hh4 linh đàm

hh4 linh đàm

 Chuyện ngược: Chủ dự án "dọa" tăng giá bán!
- Thị trường bất động sản (BĐS) chưa có dấu hiệu khởi sắc, tuy nhiên, một số chủ đầu tư vẫn lên kế hoạch tăng giá bán căn hộ với "cảnh báo" sát sườn "Không còn nhiều thời gian".
Mới đây, thông tin chủ đầu tư dự án Căn hộ cao cấp Hoà Bình Green City (505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang cân nhắc kế hoạch tăng giá bán căn hộ sau khi đợt mở bán thứ 3 kết thúc vào ngày 15/3 tới đã khiến nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi: “Phải chăng đây là chiêu để hút khách mua nhà?”.
Theo lời mời chào được đăng tải trên báo chí thì, khách hàng “Không còn nhiều thời gian để những người có nhu cầu nhà ở được sở hữu căn hộ cao cấp Hoà Bình Green City với mức giá từ 20,5 triệu đồng/m2 (chưa VAT)”.
Bởi lẽ Công ty TNHH Hoà Bình - chủ đầu tư Hoà Bình Green City sẽ cân nhắc kế hoạch tăng giá bán trong đợt mở bán sau khi đợt mở bán thứ 3 sẽ kết thúc vào ngày 15/3 tới đây. Mức giá được chủ đầu tư tiết lộ tăng là 10% do chi phí đầu tư tăng và lãi suất ngân hàng tăng. Ông Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình cho hay: Với mức giá bán hiện tại gần như công ty không có lãi. Hiện nay, Hoà Bình Green City đang chào bán căn hộ với giá từ 20,5 triệu đồng/m2 đối với gói “không gian sáng tạo” và từ 26 triệu đồng/m2 (chưa VAT) đối với gói “căn hộ hoàn thiện”.
Nói về giao dịch căn hộ của dự án, ông Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình cho biết: “Cả dự án có 560 căn hộ. Lần mở bán đầu tiên chúng tôi bán được 1/3 số căn hộ nhưng trục trặc giấy phép xây dựng nên chúng tôi không bán thêm. 6 tháng trước chúng tôi mở thêm một đợt bán mới. Đợt này, chúng tôi bán được khoảng 20 căn hộ”. Còn đợt mở bán thứ 3, theo ông Đường đã bán được khoảng 200 căn hộ. “Hiện dự án Hòa Bình GreenCity chỉ còn khoảng 100 căn hộ”, ông Đường nhấn mạnh.
Cũng theo ông Đường, có thời điểm chủ đầu tư phải tăng nhân viên làm việc thêm giờ để đáp ứng nhu cầu của khách tham quan.
Thực tế, với chất lượng và những tiện ích mà chủ đầu tư quảng cáo về căn hộ tại dự án này cùng với vị trí khá đắc địa thì mức giá 20,5 triệu đồng/m2 là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Và có lẽ với mức giá này cho một tòa nhà được đầu tư theo tiêu chuẩn 6 sao, mà vàng lan can căn hộ và dá vàng thang máy, phào chỉ ở sảnh đón tầng 1, thì chủ đầu tư cũng không quá lời khi khẳng định nhiều lần rằng, giá bán của Hoà Bình Green City đã “thấp tới mức không thể thấp hơn”.
Thậm chí ông chủ của dự án này còn khiến khách hàng rất hài lòng khi tuyên bố: “Việc mạ vàng lan can cho các căn hộ là tặng thêm chứ không phải bắt buộc, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn”.
Tuy nhiên điều khiến khách hàng băn khoăn là nếu lượng giao dịch căn hộ tốt như chủ đầu tư nói là “tăng nhân viên, làm thêm giờ” thì có còn cơ hội để họ “nhanh chân” nữa hay không?
Mặt khác, trong thời điểm thị trường bất động sản khó khăn như hiện nay, các chủ đầu tư dù có sản phẩm tốt thì vẫn chấp nhận phải giảm giá bán, tăng cường các hình thức khuyến mại nhằm chia sẻ khó khăn và thu hút khách hàng, thì việc tăng giá bán dường như là một “nghịch lý” mà người mua nhà khó chấp nhận. 
Cũng cần nói thêm, thị trường bất động sản thời gian vừa qua cũng đã trải qua một thời kỳ thay máu rõ rệt. Người mua vì nhu cầu ở thực chứ không phải đầu cơ. Do vậy, những sản phẩm tốt dù không cần quảng cáo rầm rộ vẫn “đắt như tôm tươi”.
Ví dụ như dự án Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ, chủ đầu tư không một lời quảng cáo về dự án nhưng cò đất và khách hàng phải “nín thở” chờ ngày ra hàng. Thậm chí, dù phải mua chênh nhưng vẫn đông nghẹt khách mua. Thậm chí chỉ trong 1 ngày mở bán, dự án đã được các "cò" đất và khách hàng ôm trọn. Bởi lẽ dự án có vị trí tốt, tiến độ tốt và đặc biệt là mức giá khá rẻ. Nói cách khác là “hữu xạ tự nhiên hương”.
“Tôi cho rằng, việc chủ đầu tư đưa ra thông tin tăng giá là để thúc người mua như một chiêu thức kinh doanh trong thị trường bất động sản”, anh Tuấn - một nhà đầu tư địa ốc nhận định. Tuy nhiên, theo anh Tuấn, việc tăng giá bán căn hộ vào thời điểm này dường như không mấy hợp lý và chắc chắn sẽ khiến khách hàng lựa chọn các dự án khác.
Anh Đào (nguồn: vietbao.vn)
 
Top